- LINE แอพแชตที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในประเทศไทย และเติบโต 1,150 เปอร์เซ็นต์ภายใน 1 ปี
- LINE ได้ร่วมกับองค์กรที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักต่างๆ มากมาย เพื่อส่งข้อมูลและผู้ให้บริการคอนเทนท์ให้กับผู้ใช้ชาวไทย - LINE ยังคงไม่หยุดพัฒนาเพิ่มฟีเจอร์สนุกๆ ที่ทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับการแชตหรือสื่อสารผ่าน LINE
กรุงเทพ ประเทศไทย – เอ็น เอช เอ็น คอร์ปอเรชั่น แถลงความสำเร็จของ LINE แอพพลิเคชั่นให้บริการส่งข้อความและให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์คยอดนิยม ที่สามารถครองใจชาวไทยถึง 10 ล้านคน จากผู้ใช้ 85 ล้านคนทั่วโลก LINE สามารถตอบสนองความต้องการไม่ว่าจะเป็นจะเป็นข้อมูลข่าวสาร สิทธิประโยชน์ดีๆ จากองค์กรต่างๆ ความน่ารักของสติ๊กเกอร์ หรือความสนุกสนานของเกมต่างๆ ที่ให้ผู้ใช้ชาวไทยเพลิดเพลินไปกับ LINE เป็นอย่างดี
• Official Accounts ที่ให้ข้อมูลและสิทธิพิเศษต่างๆ สำหรับผู้ใช้ LINE ในประเทศไทย เพื่อให้เป็นที่รู้จัก เป็นที่คุ้นตา และคงความนิยมมากขึ้น Line ได้เปิดตัว Official Accounts ที่ช่วยให้ติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ ชาวไทยได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เซเลบที่มีชื่อเสียงทั้งไทยและเทศ เช่น ดารา ป๊อปสตาร์ของเกาหลี ที่สามารถให้ผู้ใช้ชาวไทยติดต่อสื่อสารกับดาราคนโปรดได้มากขึ้น
นอกจากเซเลบที่เข้าร่วมเป็น LINE Official Account นั้น LINE ได้ร่วมกับองค์กรที่มีชื่อเสียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Universal Music Thailand การบินไทย เครือเจริญโภคภัณฑ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และอาหารเสริมสุขภาพแบรนด์ ซึ่งบริษัทดังๆ ของเมืองไทยได้ใช้แอพ LINE สุดฮิตในการสร้างความเป็นที่รู้จักเพื่อเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากมีฟีเจอร์ที่ไม่เหมือนใครและเข้าถึงแฟนๆ ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
• LINE สติ๊กเกอร์ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสติ๊กเกอร์น่ารักๆ ที่แพร่หลายไปทั่วทั้งประเทศไทย ฟีเจอร์ Official Accounts มาพร้อมกับสติ๊กเกอร์น่ารักๆ ที่มีประสิทธิภาพและศักยภาพทางการตลาด และยังสามารถให้ผู้ใช้ได้สนุกสนานกับการส่งสติ๊กเกอร์อีกด้วย และปัจจุบันเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ การบินไทยได้มีฟอลโลเวอร์แล้วถึง 2 ล้านคนด้วยกัน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จทางการทำกิจกรรมทางการตลาดร่วมกันได้เป็นอย่างดี ที่มี LINE เป็นเครื่องมือในการทำตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมกับได้รับความนิยมจากองค์กรต่างๆ อีกด้วย
![](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_tkiipxiZTHkwvwm8EVla51uAbuwfTHaXeCcxp_R7R2yJ9yBPJd31drXcIBaDS4-5XW8rEt7a9TjoZwMupUZYVKZlyVDsNzqiJilWAcBU5KeNJpZQa3jMVjcWLG39k=s0-d)
นอกจากนี้ LINE ได้ร่วมมือกับธุรกิจในประเทศและผลิตสติ๊กเกอร์เก๋ๆ ที่มัดใจและเป็นที่ดึงดูดผู้ใช้ได้ทั่วโลก หลัง LINE เปิดตัว สติ๊กเกอร์ช้อป ได้เพียงไม่นาน คุณวิสุทธิ์ พรนิมิต ศิลปินคนไทยที่ออกแบบสติ๊กเกอร์ เด็กหญิงมะม่วง ก็สามารถขายให้กับผู้ใช้ทั่วโลกได้ซื้อและดาวน์โหลดกัน และเพื่อตอบสนองกระแสอย่างต่อเนื่อง LINE มีแผนที่จะให้บริษัทออกแบบเอนิเมชั่นชื่อดังของไทยอย่างกันตนากรุ๊ป มาช่วยออกแบบสติ๊กเกอร์
ซึ่งถือว่าเป็นเพียงแค่หนึ่งในแผนการตลาดที่ LINE ได้เล็งเห็นความสำคัญและศักยภาพของประเทศไทย ที่สามารถนำไปเผยแพร่ต่อยังตลาดทั่วโลก การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ที่เพิ่งเปิดตัว อะเมสซิ่ง ไทยแลนด์ Official Account พร้อมกับสติ๊กเกอร์ที่ไม่เพียงแต่ชาวไทยที่สามารถโหลดได้ แต่ยังใจดีให้ชาว สิงค์โปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ได้สนุกไปกับสติ๊กเกอร์ อีกทั้งยังเป็นการช่วยโปรโมทประเทศไทยอีกทางหนึ่ง
และเมื่อไม่นานมานี้ LINE ได้เปิดตัวฟีเจอร์พิเศษสำหรับชาวไทย คือ แสตมป์ TrueMove LINE Camera (ทรูมูฟไลน์คาเมร่า) ที่ LINE ร่วมกับ TrueMove ให้ผู้ใช้ได้ตกแต่งรูปภาพผ่านทาง LINE Camera พร้อมสติ๊กเกอร์น่ารักๆ จาก TrueMove ซึ่งพิเศษเฉพาะสำหรับประเทศไทยเท่านั้น เพียงกดที่ตัวเลือกเพิ่มแสตมป์เมื่อต้องการตกแต่งรูปภาพ
• เกมของ LINE ช่วยสร้างประสบการณ์การส่งข้อความให้สนุกมากยิ่งขึ้น LINE ยกระดับความสนุกและความบันเทิงให้กับผู้ใช้ ด้วยการปล่อยเกม LINE Birzzle เป็นเกมแรกของ LINE มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกแล้วถึง 10 ล้านครั้งหลังจากเปิดตัวได้เพียง 97 วัน และเกมที่แรงไม่แพ้กันอย่าง LINE POP มียอดดาวน์โหลดทะลุกว่า10 ล้านหลังเปิดตัวได้เพียง 12 วัน ซึ่งแอพลิเคชั่น LINE และเกมดังกล่าว ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้และเพื่อนมากขึ้น ทั้งนี้เกมต่างๆ ใน LINE ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในประเภทฟรีดาวน์โหลด แอพลิเคชั่นกว่า 11 ประเทศทั่วโลก โดยหนึ่งในนั้นคือประเทศไทย LINE จึงมีแผนร่วมมือกับผู้พัฒนาเกมในประเทศไทยเพื่อเอาใจแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง
มร. จิน วู ลี ตัวแทนฝ่ายธุรกิจของ LINE ประเทศไทยกล่าว “สำหรับการเตรียมการในช่วงปีใหม่ เราจะไม่เพียงแต่ฉลองความสำเร็จที่ LINE ครองใจชาวไทยได้ถึง 10 ล้านคนเท่านั้น แต่เรายังจะมุ่งมั่นพัฒนาแอพลิเคชั่น LINE ให้มากยิ่งขึ้นไป เพื่อสร้างความสนุก ความตื่นเต้น และการบริการที่สะดวกสบายผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลายให้แก่ผู้ใช้ชาวไทย เราจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อมอบบริการผ่านการร่วมมือกับผู้ให้บริการคอนเทนท์ เพื่อตอบแทนความรักและการสนับสนุนของแฟนๆ ในประเทศไทยกว่า 10 ล้านคน” พร้อมกล่าวเสริม “เราให้ความสำคัญกับทุกเสียงและความคิดเห็นของผู้ใช้ ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาบริการแอพลิเคชั่นของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้รับการตอบรับและการสนับสนุนจากแฟนๆ ชาวไทยมากยิ่งขึ้นไป”
เมื่อเร็วๆ นี้ LINE ฟรีแอพลิเคชั่นดาวน์โหลดอันดับ 1 ในกว่า 37 ประเทศ ได้เปิดตัว LINE Tools เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้มากขึ้น นอกจากนี้ LINE ยังวางแผนให้บริการ และการใช้งานต่างๆ เพื่อเติมเต็มอรรถรสในการสื่อสารแก่ผู้ใช้มากขึ้น
• ประวัติความสำเร็จของ LINE
ที่มา : http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=2&news_id=23301&page=1
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น