ภายหลังการเปิดบริการ 3G ใหม่ บนคลื่นความถี่ 2100 MHz นอกจากประเด็นเรื่องค่าบริการแล้ว ประเด็นอย่างการให้บริการโทรข้ามแดนอัตโนมัติ ( International Roaming ) ยังถูกหยิบเข้าสู่วาระ 3G
ด้วยที่ว่าคลื่น 2100 MHz โดยเฉพาะกับค่าย AIS กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการ เพื่อเข้าเป็นสมาชิกBridge Alliance ทำให้อาจมีปัญหาการโทรข้ามประเทศในบางประเทศ
หรือโทรได้ แต่อาจอยู่นอกเหนือจากโปรเดิม และอาจต้องจ่ายในเรตราคาที่แพงขึ้น จึงมีคำแนะนำในการใช้ Roaming สำหรับ 3G ออกมา กล่าวคือ
![แก้ปัญหาใช้โปร Roaming สำหรับลูกค้า AIS แก้ปัญหาใช้โปร Roaming สำหรับลูกค้า AIS](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_vA_xUiEyudeArxQL5J4UOnVWD4j_eQgDBgRQGGvF-ywuIF74Gq17CtgNGFc_vhht_tiI8Rb4Sy3D77_n2I4rmBipI_6IpxDv8ku0yAKJVvOgzpYMkB1UImS8LJykQmRTJO0S5UDo89gA=s0-d)
แก้ปัญหาใช้โปร Roaming สำหรับลูกค้า AIS
1. เมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ ให้แจ้ง Callcenter 1175 เพื่อตรวจสอบการใช้ Roaming กับซิม 3G ใหม่ ว่าสามารถไหม? ในประเทศที่จะไป (เข้าไปตรวจสอบที่ คลิก ) พร้อมทั้งตรวจสอบค่าบริการ Data Roaming ทั้งแบบโปรเดิม และโปร 3G ใหม่
2. หากตรวจสอบแล้วว่าประเทศที่จะไป อยู่นอกเหนือการให้บริการ แจ้งเจ้าหน้าที่ทำการดาวน์เกรดชั่วคราว เพื่อให้เบอร์สามารถใช้โปรโมชั่น roaming ได้ แล้วค่อยกลับมาอัพเกรดคืนที่หลัง
![แก้ปัญหาใช้โปร Roaming สำหรับลูกค้า Dtac แก้ปัญหาใช้โปร Roaming สำหรับลูกค้า Dtac](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_svyRkQ_RKOTdahk5euQ4VHmiacE3WMxGYMmEPGjiX5gv9m12vyA_u7EjAHIGH1e6-i07mXxT_HnF06c20lwfgSqLz0mJxi-FGnOmzUrCheuJZKaT_I0ONCI_tACSiLZXZg=s0-d)
แก้ปัญหาใช้โปร Roaming สำหรับลูกค้า Dtac
ลูกค้า Dtac ที่สมัครอัพเกรดเป็น Trinet ไปแล้วนั้น สามารถใช้งาน โปรโมชั่น roaming กับโปรเดิมได้ตามปกติ และบริษัทจะทยอยอัพเกรดให้กับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนเป็น trinet ในช่วงปลายเดือน มิ.ย.
ซึ่งลูกค้าที่ต้องการตรวจสอบ Roaming ข้ามประเทศ ต้องตรวจสอบ และติดต่อ dtac callcenter 1678 อีกที สำหรับช่วงเวลาดังกล่าว (ตรวจสอบเพิ่มเติม คลิก )
แก้ปัญหาใช้โปร Roaming ลูกค้า Truemove H
Truemove H ได้ร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตร Vodafone , CONEXUS สำหรับบริการข้ามแดนอัตโนมัติ จึงสามารถ ใช้งาน Internation Roaming และ Data Roaming ได้ทันทีตามปกติ
โดยไม่ต้องตั้งค่าเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม ซึ่งสงวนสิทธิ์กับลูกค้ารายเดือนเท่านั้น ส่วนลูกค้าแบบเติมเงินนั้น ไม่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ทันที ให้ติดต่อกับ Trueshop หรือ True care 1331 (ตรวจสอบเพิ่มเติม คลิก )
Source : it24hrs ,Ais Dtac , Truemove H
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น