วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : Nokia Lumia 520 น้องเล็กจาก Windows Phone 8 คุ้มค่าในราคาถูกสุด!!

สวัสดีค่าาชาว TechXcite วันนี้ MissIT จะพามาแกะกล่องสมาร์ทโฟนน้องเล็กระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ที่ราคาถูกที่สุด!! จากค่าย Nokia มาโชว์ฟีเจอร์เจ๋ง ๆ ประสิทธิภาพมากมายกับลูกเล่นหลากหลาย ในราคาสุดคุ้ม!! ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบ Live Tiles ที่สามารถปรับเปลี่ยนไอคอนที่เราชื่นชอบมาไว้รวมกันบนหน้าจอเดียวให้เราไม่พลาดในทุกการติดต่อ หรือจะทำงานนอกสถานที่ไปกับ Office เวอร์ชั่นเต็ม! มีคนนำทางไปกับ Nokia Maps ที่จะพาเราลัดเลาะไปในทุกเส้นทางได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และอีกมากมายย พร้อมแล้วมาแกะกล่องกันเลยดีกว่าค่าา....


Lumia 520

♦ ตัวเครื่องเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม มีขนาด 119.9x64x9.9 มม. หนักเพียงแค่ 124 กรัม เบามาก ๆ เลย^^
♦ ใช้ซอฟแวรต์เป็น Windows Phone 8 ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon S4 แบบ Dual-core ความเร็ว 1 GHz Ram ขนาด 512 MB 
♦ วัสดุเป็นโลหะรีไซเคิล ขนาดจอแสดงผล 4 นิ้ว ความละเอียด WVGA (800 x 480) พิกเซล 16 ล้านสี 
♦ ใช้เทคโนโลยีหน้าจอสัมผัสแบบ Super sensitive touch
♦ 
ความจำในตัวเครื่องมีขนาด 8 GB เราสามารถเพิ่มหน่วยความจำ MicroSD Card ได้สูงถึง 64 GB ซึ่งในการเก็บข้อมูลเราสามารถจัดเก็บในอุปกรณ์SD Card และยังสามารถเก็บในคลาวน์บน SkyDrive ที่มีพื้นที่ฟรีให้ถึง 7 GB แน่ะ*0*
♦ รองรับ Micro Sim
♦ 
แบตเตอรี่เป็นแบบ Li-ion ความจุ 1,430 mAh สามารถถอดเปลี่ยนได้นะคะ

♦ ด้านหน้าของตัวเครื่องจะเป็นโลโก้ Nokia และช่องลำโพงสำหรับสนทนา
♦ ส่วนด้านล่างจะเป็นปุ่มกดแบบสัมผัส 3 ปุ่ม คือ ปุ่มกดกลับ, ปุ่ม Home, และปุ่มค้นหา
Lumia 520
· ด้านซ้ายของตัวเครื่องเป็นผิวราบเรียบ ไม่มีปุ่มเลย

Lumia 520

· ส่วนด้านบนจะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.

Lumia 520

· 
ด้านขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่ม Power และปุ่มลัดของกล้องถ่ายรูป


Lumia 520

· ด้านล่างจะมีช่องสำหรับเสียบ Micro USB

Lumia 520

· และด้านหลังของตัวเครื่องจะเป็นกล้องหลัง ถัดลงมาเป็นโลโก้ Nokia และล่างสุดเป็นช่องของลำโพง สามารถเปลี่ยนสีฝาหลังได้ มีให้เลือกกันทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีเหลืองแดง, ฟ้าขาว และดำค่าา

Lumia 520

Lumia 520
· และนี่ก็คือหน้า User Interface จะอยู่ในรูปแบบของ Live Tiles ไอคอนจะอยู่ติดกันภายในหน้าเดียว ทำให้เราได้เห็นทุกความเคลื่อนไหวได้ตลอดเวลา ไม่พลาดในทุก ๆ การติดต่อ ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนไอคอนทั้งหมดเองได้ รวมทั้งสามารถเปลี่ยนขนาดและสีของไอคอนได้ตามใจชอบอีกด้วย

♦ ต่อไปเรามาดูโปรแกรมหรือแอพพลิเคชันเด่น ๆ ของเจ้าตัวนี้กันดีกว่า
•อันดับแรกเลยต้องยกให้ Microsoft Office 

Lumia 520

· ทำงานนอกสถานที่ไปกับโปรแกรม OutlookWordPowerPoint และ Excel เวอร์ชั่นเต็มด้วยน๊าา การใช้งานก็สะดวก ใช้ง่ายจริง ไม่ต้องกลัวจะวุ่นวายเลยค่ะ และถ้าหากเราต้องการแชร์เอกสารกับใคร ก็สามารถใช้เซิร์ฟเวอร์ Office 365 หรือ SharePoint ได้เลยย 

• ต่อมาเป็นโปรแกรม OneNote
Lumia 520

· แอพสำหรับการจดบันทึกย่อ สร้างรายการ บันทึกความคิด อัพเดตรายการช้อปปิ้ง หรือตรวจสอบรายการที่ต้องทำ โดยเราสามารถพิมพ์เป็นตัวอักษร แทรกไฟล์รูปภาพ,ไฟล์เสียง และกล่องกาเครื่องหมายได้ นอกจากนี้ยังรองรับรูปแบบเอกสาร ExcelPDFWord และ PowerPoint อีกด้วย

• โปรแกรมช่วยในการเดินทาง Nokia Maps

Lumia 520

· ใน Lumia 520 นี้จะมีระบบการนำทางอยู่ 2 ตัว คือ Here Maps ค้นหาสถานที่ต่าง ๆ จะพาเราไปในเส้นทางที่ใกล้ที่สุด อัพเดทการจราจรแบบสด ๆ จากมุมมองภาพถ่ายดาวเทียม และยังสามารถบันทึกสถานที่ที่เราชื่นชอบเก็บไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้ด้วย ส่วนตัวที่สองก็ คือ Here Drive จะพาเราไปในเส้นทางที่ใกล้ที่สุด การจราจรคับคั่งน้อยที่สุด และให้เราสามารถใช้ระบบนำทางฟรี (ถ้าใช้ในประเทศนะคะ)

• กล้อง
เจ้า Lumia 520 ตัวนี้มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซึ่งเราสามารถอัพโหลดภาพถ่ายไปยังบริการเว็บต่าง ๆ ได้ในทันที ส่วนความละเอียดของกล้องวิดีโออยู่ที่ 720p (HD, 1280 x 720) คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอก็จะมีการซูมวิดีโอ และโฟกัสอัตโนมัติต่อเนื่องค่ะ


· ส่วนในโปรแกรมการถ่ายภาพ จะประกอบด้วยโหมดการถ่ายภาพทั้งหมด 5 โหมด ก็คือ

Lumia 520
- โหมดของโปรแกรม Me สำหรับถ่ายภาพเพื่อนำไปเป็นพื้นหลังของตัวอวตารที่เราได้บันทึกไว้ในโปรแกรม
- โหมด Cinemagraph ให้เราสามารถทำภาพนิ่งให้เป็นภาพเคลื่อนไหวได้ และก็ยังสามารถแชร์ผ่าน Social Mediaได้ในทันทีอีกด้วย
- โหมด Smart Shoot จะถ่ายภาพในช่วงเวลาเดียวกันไว้หลาย ๆ ภาพ ให้เราสามารถเลือกภาพที่ดีที่สุดในช่วงวินาทีได้
- โหมดกล้อง
- โหมด Panorama ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ยกโทรศัพท์ไปตามทิศทางในโหมด แต่ถ้าใครยังไม่พอใจกับโหมดการแต่งภาพที่เจ้าตัวนี้มี ก็สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้อีกนะคะ

Lumia 520
· นอกจากนี้ยังมีโปรแกรม creative studio สำหรับการแต่งภาพถ่าย ที่มีโหมดของเอฟเฟกต์ให้เลือกด้วยกันถึง 9 โหมด เชื่อว่าคงจะโดนใจคนที่รักแต่งภาพเป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ ^-^
Lumia 520
 
        กล้องหลัง (ในบริเวณที่มีแสงมาก)                    กล้องหลัง (ในบริเวณที่มีแสงน้อย)                             
· ภาพแรกเป็นภาพที่ถ่ายจากกล้องหลังในบริเวณที่มีแสงมาก ได้ภาพที่มีสีสันสดใส สีไม่จัดเกินไป ได้ภาพที่ดูเป็นธรรมชาติเลยทีเดียวค่ะ ส่วนภาพถัดมาถ่ายในบริเวณที่มีแสงน้อย ได้ภาพที่มีสีตามธรรมชาติเช่นเดียวกัน แถมภาพยังไม่มืดตามที่ที่แสงน้อยอีกด้วย ถือว่าทำได้ดีในระดับกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเลยทีเดียวค่ะ:")
• เกมส์
Lumia 520

· ในโหมดของเกมส์จะมีบริการที่เรียกว่า Xbox Live หรือคลังเกมส์ออนไลน์ ให้เราสามารถเล่นเกมส์ออนไลน์ได้ในทันที ซึ่งในหน้าเกมส์ Xbox นี้จะประกอบไปด้วยหน้าคอลเลกชันที่มีรายชื่อของเกมส์ต่าง ๆ, หน้า Xbox Player ซึ่งเราต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีของ Microsoft ก่อน จึงจะได้รหัสของผู้เล่นมา นอกจากนี้ยังสามารถแต่งตัวให้กับ Avatar ที่เป็นผู้เล่นแทนตัวเราได้ด้วย และสุดท้ายจะเป็นหน้าที่แสดงแอพเกมส์ที่กำลังฮิตในตอนนี้ค่าา

Lumia 520

· และนี่คือเกมส์ 3D ที่ชื่อว่า 3D Moto ที่เล่นใน Lumia 520 ถือว่าลื่นไหลใช้ได้อยู่ แต่อาจมีบางช่วงที่กระตุกบ้างเล็กน้อยเพราะว่าความแรงของเครื่องไม่มากเท่าไร

• โปรแกรมผู้คน
Lumia 520

· 
ในโปรแกรมผู้คนจะประกอบด้วยห้องและกลุ่ม โดยเราจะสามารถสร้างห้องเพื่อแบ่งปันปฏิทิน, ภาพถ่าย รวมทั้งสามารถแชทเป็นกลุ่ม และบันทึกย่อแบบส่วนตัวได้ที่นี่ และภายในกลุ่มเรายังสามารถสร้างรายการโปรดเพื่อติดตามข่าวสารของคนที่เราต้องการจะติดตามได้อีกด้วย^0^
• Create Me มีตัวอวตารเป็นของตัวเองได้ที่นี่เลยย

Lumia 520

· โปรแกรมที่ให้เราได้สร้างตัวอวตารตามสไตล์ของตัวเอง เป็นโปรแกรมที่ดูสดใสน่ารักไปอีกแบบค่ะ^-^

• วิธีใช้+เคล็ดลับการใช้ Windows Phone 8
Lumia 520

· โปรแกรมสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยใช้ Windows Phone 8 มาก่อน โปรแกรมนี้จะช่วยแนะนำข้อมูลเบื้องต้นในการใช้งาน รวมถึงเคล็ดลับและคำแนะนำในการใช้ด้วยย 

Lumia 520
· ภาพนี้เป็นตัวอย่างของโหมดเล่นเพลงและวีดีโอ เราสามารถปรับความดังได้ถึง 30 ระดับ! ถือว่าเสียงดังพอสมควรแต่ยังคงคุณภาพเสียงไว้อย่างดีเหมือนเดิมค่า
Lumia 520
· ส่วนภาพนี้เป็นตัวอย่างของการใช้งานเว็บไซต์ผ่าน Internet Explorer 10 ค่าา

Lumia 520· และนี่คือผลทดสอบประสิทธิภาพจาก AnTuTu Benchmark ได้คะแนนไป 7,714 คะแนน ส่วนการทดสอบผลMultiTouch มีทั้งหมด 5 จุดค่า
"ได้คลุกคลีอยู่กับเจ้า Lumia 520 มาสักพัก ก็ชอบในความไหลลื่นในหน้าจอสัมผัสของเจ้าตัวนี้จริง ๆ การใช้งานบนหน้าจอก็สะดวกเพราะเราสามารถเลือกแอพพลิเคชั่นหรือเมนูที่เราชื่นชอบเป็นพิเศษมาไว้ในหน้าจอได้เองเลย แถมยังสามารถเปลี่ยนสีเมนูที่มีให้เลือกมากมายอย่างไม่ต้องกลัวซ้ำใครเลย 

นอกจากนี้เราก็ยังสามารถสร้างตัวอวตารเป็นของตัวเองด้วยโปรแกรม Create Me ได้อีก เหมาะกับคนที่ชอบความสดใส รักความสนุกสนานเลยค่ะ ส่วนใครที่เน้นโปรแกรมทำงาน ก็สามารถทำงานนอกสถานที่ด้วยโปรแกรม Office ที่หลากหลายการใช้งาน แถมยังเป็นเวอร์ชั่นเต็มอีกด้วย*0* 

และที่ขาดไม่ได้ก็คือโปรแกรมของ Nokia Maps ที่จะพาเราไปยังจุดหมายปลายทางด้วยเส้นทางที่ใกล้ที่สุด และการจราจรที่คับคั่งน้อยที่สุด แถมยังปักหมุดสถานที่ที่ชื่นชอบไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้อีกด้วย ขอบอกว่าใช้งานง่ายมากจริง ๆ ค่ะ ถ้าชาวแฟนเพจคนใดสนใจ...หาซื้อกันได้แล้ววันนี้ 'ในราคา 5,850 บาท!!' เท่านั้นค่าา รับรองว่าคุ้มค่าคุ้มราคาจริง ๆ :')"
จุดเด่น
· ราคาถูกที่สุดในตระกูล Windows Phone 8 นะคะ
· มีปุ่มกล้องอยู่ข้าง ๆ ตัวเครื่อง เราสามารถใช้งานได้ทันที สะดวกสุด ๆ^0^/
· ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา ดีไซน์สีสันสดใส สามารถถอดเปลี่ยนฝาหลังได้
· Nokia Maps ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยการค้นหาจุดหมายปลายทางโดยเส้นทางที่ใกล้ที่สุด
จุดสังเกต
· ไม่มีเทคโนโลยี NFC 
· ไม่มีกล้องหน้าด้วย U^U
· เลนส์กล้องหลังยังไม่ใช่เลนส์ Carl Zeiss Tessar 
· ไม่มีแฟลช
· ไม่สามารถชาร์จแบบไร้สายเหมือน Lumia รุ่นพี่ ๆ ได้
· แอพพลิเคชั่นยังมีให้โหลดไม่มากเท่าไร
· ไม่สามารถเล่นเกมส์เอียงซ้าย/เอียงขวาได้
ที่มา : http://www.techxcite.com

http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=2&news_id=25973&page=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น