วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ปูด Android 5.0 Key Lime Pie พร้อมใช้งานจริงตุลาคมนี้!

Android อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite สำหรับสาวก Android ที่หวังจะเห็นเวอร์ชันใหม่ในงานGoogle I/O 2013 ที่ผ่านมาและก็ต้องผิดหวังกันไปตามระเบียบ อยากจะบอกว่าตอนนี้แผนการณ์สำหรับAndroid ตัวใหม่นั้นอยู่อีกไม่ไกลแล้วหลังมีข่าวอัพเดทสุดๆมาว่า Android 5.0 Key Lime Pie ของจริงนั้นจะพร้อมให้คนทั่วไปได้ใช้งานกันตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไปครับ
โดยดูเหมือนว่าทาง Google ยังจะปรับปรุงให้ Android 5.0 Key Lime Pie สามารถรองรับการทำงานร่วมกับมือถือรุ่นเก่าๆได้ด้วย ทั้งนี้สำหรับสเปคขั้นต่ำของ Android 5.0 Key Lime Pie นั้นต้องเป็นมือถือที่มี RAMขั้นต่ำที่ 512MB ขึ้นไป ซึ่งมือถือ Android ปัจจุบันส่วนใหญ่สเปคขั้นต่ำก็ประมาณนี้อยู่แล้ว แถมฝั่ง Windows Phone 8 เขาก็สามารถทำให้ OS สามารถรันอย่างลื่นโดยใช้ RAM ขั้นต่ำในระดับเดียวกัน ถ้าอย่างนั้นAndroid ก็ต้องทำให้ได้สิเนอะ
อย่างไรก็ตามในส่วนที่ยังต้องขบคิดกันต่อไปก็คือเรื่องของอุปกรณ์ที่ Google จะนำมาโชว์เคส Android 5.0 Key Lime Pie นั้นจะเป็นอะไรกันแน่เพราะพักหลังๆพวกเขาหันไปเปิดตัวอุปกรณ์ Google Edition ที่มีทั้งSamsung และ HTC เปิดฉากไปก่อนแล้ว (Sony กำลังจะตามมา) หรือบางทีหวยอาจจะมาออกที่ Motorola X Phone ก็ได้นะเออ :P
บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite    ที่มา: http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=2&news_id=27421&page=1


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น