วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รีวิว OPPO Find Clover - สมาร์ทมิวสิคโฟน Quad-Core ราคาเบาๆ

สมาร์ทโฟน Android ระดับกลาง-ล่างส่วนใหญ่มีฟีเจอร์การใช้งานค่อนข้างเหมือนเป็ด คือมีทุกอย่าง แต่ไม่ดีสักอย่าง แม้ว่า User ส่วนใหญ่จะชื่นชอบ (เพราะซื้อทีเดียวคุ้ม) แต่ผู้ใช้บางกลุ่มก็ต้องการฟีเจอร์เด่นเฉพาะทาง เช่น กล้องเริ่ด, ฟังเพลงดีๆ, ออกแบบสวยงาม ฯลฯ มากกว่า แต่งบประมาณจำกัด อย่างไรก็ดี ปัจจุบันด้วยต้นทุนทาง Technology ที่ต่ำลง ทำให้เราสามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน Quad-Core ได้ในราคาไม่ถึง 10,000 บาทแล้ว แถมมีออฟชั่นเสริมอื่นๆ เพิ่มเข้ามาอีก คาดว่าในปี 2013 น่าจะมีให้เลือกหลายรุ่นทีเดียว โดยเฉพาะกลุ่ม Local Brand หรือ Device ที่ใช้ชิปของ Intel, Mediatrek จากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ
OPPO Find Clover 
 
  เมื่อปลายเดือนก่อน OPPO ได้เปิดตัว Find Clover สมาร์ท(มิวสิค)โฟนระดับกลางในงาน #mobileexpo ขายความเป็น Music Phone ที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันได้ลงตัว พร้อมฟีเจอร์เด่น - ลำโพงสเตอริโอคู่, ชิปเสียงแยกจาก Burr-Brown และระบบเสียง Dirac HD + Dolby Mobile จัดเต็ม หน้าจอ 4.3 นิ้ว ชิปประมวลผล Quad-Core และรองรับ 3G ทุกเครือข่าย เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไรบ้างนะ ?
 
คุณสมบัติเด่น
 
- ขนาด 129 x 66.7 x 9.8 มิลลิเมตร , น้ำหนัก 141.5 กรัม
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Mini SIM + MicroSIM)
- รองรับคลื่นความถี่ 3G HSPA (850/900/2100 MHz) , ความเร็วดาวน์โหลด 7.2 Mbps
- หน้าจอ IPS LCD 4.3 นิ้ว (ความละเอียด 800x480 พิคเซล) , รองรับมัลติทัช 5 จุด
- เมมโมรี่ภายใน 4GB , เพิ่มเมมโมรี่การ์ด MicroSD 32GB
- ชิปประมวลผล Mediatrek MT6589 (Quad-Core) 1.2GHz , แรม 1GB
- Android 4.2.1 + OPPO UI
- ชิปประมวลเสียง Burr-Brown, Dirac HD+Dolby Mobile
- กล้อง 5 ล้านพิคเซล พร้อมออโต้โฟกัส แฟลช LED , บันทึกวิดิโอ HD720p
- แบตเตอรี่ Li-ion 1700 mAh
 
 
ดีไซน์
 
  การออกแบบคล้าย Find Guitar ครับ มาแนว Candybar หน้าจอ 4.3 นิ้ว ขนาดพอดีมือ มีปุ่ม Home-Back-Recent App เช่นเดียวกับ Android ทั่วไป ด้านข้างบอดี้ใช้แถบโครเมี่ยมตัดสีขาวได้ค่อนข้างลงตัว มีปุ่ม Volume, Power และพอร์ท MicroUSB ด้านท้าย ฝาหลังเป็นพลาสตืกผิวด้าน ส่วนนี้จะมีเลนส์กล้อง 5 ล้านพิคเซลพร้อมแฟลช LED เมื่อถอดฝาหลังออกจะพบกับช่องใส่แบตเตอรี่ 1700 mAh, ช่องใส่เมมโมรี่การ์ด MicroSD และช่องใส่ซิมการ์ดแบบปกติ 1 ช่อง - ไมโครซิม 1 ช่อง เหมาะกับผู้ใช้ที่ใช้งานหลาย Device และต้องสับเปลี่ยนซิมระหว่างเครื่องบ่อยครั้งนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น