วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เผยไอคอนใหม่ใน iOS 7 ออกแบบโดยทีมการตลาดของ Apple!

iOS 7 อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite มีเรื่องเหลือเชื่อเกี่ยวกับ iOS 7 มาแชร์ต่อให้ทุกท่านได้ทราบกันเกี่ยวกับไอคอนดีไซน์ใหม่สีสันจัดจ้านใน iOS 7 ที่มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ ไม่น่าเชื่อครับว่าคนที่ออกแบบไอคอนiOS 7 เหล่านี้กลับไม่ใช่ทีม Design ของ Apple แต่กลับกลายเป็นฝั่งการตลาดของ Apple เสียอย่างนั้น!!!
โดยทีมงานการตลาดของ Apple หรือที่คนทั่วไปคงจะคุ้นเคยกับการเรียกว่า MarCom (Marketing and Communications) ได้รับการเลือกมาโดย Sir Jony Ive หัวหน้าทีมออกแบบของ Apple ให้เป็นทีมดีไซน์หน้าตาของไอคอนใน iOS 7 แบบใหม่นี้แทน เพราะ Ive เห็นว่าไอคอนใน iOS แบบเดิมๆนั้นออกแบบมาเพื่อให้มีหน้าตาเป็นมิตรกับผู้ที่ใช้งานมือถือจอสัมผัสใหม่ๆ ทว่าในปัจจุบันนี้คนทั่วไปก็สามารถใช้งานสมาร์ตโฟนกันเป็นเรื่องปกติแล้วก็ถึงเวลาที่ไอคอนเหล่านี้ใน iOS 7 จะได้รับการออกแบบใหม่เพื่อสื่อถึงสิ่งที่แอปฯสามารถทำได้แทน
ทั้งนี้ยังมีการระบุมาด้วยว่าดีไซน์ไอคอน iOS 7 เหล่านี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาซึ่งถ้าหาก Apple เริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานทั่วไปอัพเดท iOS 7 ได้เมื่อไหร่ก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงหน้าตาของไอคอนจากในปัจจุบันอยู่บ้างเหมือนกันทันทีที่พ้นจากสถานะ iOS 7 beta ครับ
ขอบคุณเนื้อหา : ป๋าเอก TechXcite   ที่มา: http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=2&news_id=27328&page=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น