วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เปิดตัว OS X Mavericks เวอร์ชันล่าสุดสำหรับ Mac กับฟีเจอร์ยิบย่อย!

Apple อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite อันนี้ฟีเจอร์อาจจะไม่น่าตะลึงเท่า iOS 7 แต่จะเน้นไปในทางรีแบรนด์ตัวเองมากกว่าสำหรับระบบปฏิบัติการ OS X Mavericks เวอร์ชันล่าสุดสำหรับ Mac จาก Apple ที่ได้บอกลาการตั้งชื่อโค้ดเนมเป็นชื่อเสือพันธุ์ต่างๆเสียทีกับไอคอนที่ดูเรียบง่ายและเก๋ไก๋อารมณ์ประมาณ Windows 8เลยแฮะ
ในส่วนของความสามารถใหม่ๆใน OS X Mavericks ส่วนตัวผมว่าเป็นเหมือนการเพิ่มเติมและปรับปรุงฟีเจอร์ยิบย่อยจากของเก่าๆมากกว่านะไม่ว่าจะเป็น Finder Tabs มีแท็บในหน้าจอ Finder เสียที, สามารถเปิดหน้าจอ Finder แบบ Full Screen ได้, ระบบ Tagging สำหรับแท็กไฟล์ที่เราต้องการเพื่อช่วยให้การค้นหาไฟล์เร็วขึ้น,Multiple Display สำหรับการทำงานที่ต้องแสดงผลบนหลายหน้าจอพร้อมกัน
นอกจากนี้ใน OS X Mavericks ยังมีการปรับปรุง Notification ให้ผู้ใช้งานสามารถตอบข้อความได้ทันทีในข้อความแจ้งเตือน, มีระบบ Push Notification แม้ว่าเครื่องจะอยู่ใน Sleep Mode ก็ตาม (คล้ายๆมือถือ),Calendar โฉมใหม่, มีแอปฯ Maps มาให้เลยและสามารถส่งแผนที่จาก Mac เข้าไปยัง iPhone และ iPad ได้โดยตรง รวมไปจนถึงแอปฯ iBooks ที่ในที่สุดก็มาลง Mac ให้ได้อ่าน ebook กันเพลินๆจนได้ครับ
ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ OS X Mavericks ยังมีฟีเจอร์ Compressed Memory และ App Nap ที่ระบบจะเลือกว่าควรใช้ซียูกับโปรแกรมไหนแม้ว่าคุณจะเปิดหลายๆแท็บซึ่งช่วยประหยัดแบตฯลงไปได้ถึง 72%, Safari เองก็ปรับดีไซน์ใหม่หมดจดและมีแถบ Reading List และ Shared Link อยู่ด้านข้างสำหรับผู้ใช้งาน Twitter ได้เช็คกันด้วย
ทั้งนี้สำหรับ OS X Mavericks จะพร้อมให้คนทั่วไปได้ดาวน์โหลดใช้งานกันในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ส่วนเวอร์ชันDeveloper Preview ก็สามารถดาวน์โหลดมาลองกันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ


บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite  ที่มา: http://itplaza.co.th/update_details.php?type_id=2&news_id=27251&page=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น