วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

แท็บเล็ตราคาต่ำหมื่นมีหนาว! Low-Cost iPad mini ราคาถูก มาต้นปี!?

นอกจากปลายปีนี้เราจะได้เห็น iPhone รุ่นใหม่แล้ว ถัดไปอีกไม่กี่สัปดาห์เราจะได้เห็น iPad รุ่นใหม่ด้วย ซึ่งตามข่าวบอกว่าจะเปิดตัวกันในเดือนตุลาคม 2013 โดยล่าสุดมีข่าวว่า ปีหน้า Apple จะมี iPad รุ่นใหม่อีกรุ่น คือ low-cost iPad mini รุ่นราคาประหยัดออกมาอีกหนึ่งรุ่น!

นักวิเคราะห์จาก KGI Securities นาย Ming-Chi Kuo ผู้ซึ่งให้ข่าวลือเกี่ยวกับ Apple ค่อนข้างแม่นยำให้สัมภาษณ์ว่า ปีนี้ Apple จะเปิดตัว New iPad 5 และ New iPad mini 2 ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2013 โดยสองรุ่นหลักนี้ที่จะเปิดตัวเดือน ต.ค. จะมาพร้อมกับชิปตัวแรงของบริษัท คือ “A7X
จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของ New iPad mini 2 คือมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Retina Display ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง KGI Securities บอกว่า Apple จะเปิดตัวประมาณไตรมาสแรกของปี 2014 แต่ดูจากกระแสตลาดในปัจจุบัน ที่อาจทำให้ Apple ต้องเร่งเปิดตัว iPad mini 2 ไวขึ้น เพราะถ้าเปิดตัวช้าไป ค่ายอื่นจะทำแท็บเล็ตออกมากินตลาดไปจนหมดซะก่อน
ipad-mini5
นอกจากนี้ Apple ยังมีข่าวลือว่าได้เตรียมแท็บเล็ต iPad mini เอาไว้อีกหนึ่งรุ่น คือ รุ่นราคาประหยัด และจะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2014 โดยจะไม่ได้ใข้หน้าจอ Retina Display และใช้ CPU เป็นรุ่นเก่า คือ A6 ทำให้รุ่นนี้จะมีราคาที่ถูกลงกว่าเดิม
อย่าลืมนะครับ สัปดาห์หน้าวันอังคาร Apple จะมีงาน Media Event โดยงานนี้เชื่อว่า Apple จะโฟกัสไปที่ iPhone รุ่นใหม่ และ iOS7 ส่วนฮาร์ดแวร์ใหม่อื่นๆ และ iPad จะเปิดตัวตามมาในภายหลังครับผม

kuo_sep13_ipad_shipments
source: macrumors

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น